30 ngày thử nghiệm 3 “trick” giúp mình làm việc hiệu quả hơn, yêu thương bản thân hơn.

Trong 30 ngày vừa rồi, mình thực hành 3 việc:

1. Hạn chế thời gian sử dụng điện thoại

Chỉ khẩu lệnh không thì không ăn thua, nên mình đã dùng tính năng Downtime & App Limit (có sẵn trên iOs). Cụ thể:

  • Downtime: Trong thời gian làm việc, tất cả các ứng dụng sẽ Off (trừ cuộc gọi và tin nhắn SMS). Thực sự là mình đã giảm hẳn việc táy máy điện thoại và không còn bị phân tâm bởi tiếng chuông thông báo nữa.
  • App Limit: Mình dành khá nhiều thời gian xem Netflix, lướt Facebook, Insta và chơi Game trên điện thoại. Khi dùng App Limit thì mình sẽ quy định luôn mỗi ngày mình chỉ có tối đa 2h sử dụng tất cả các ứng dụng trên. Mấy ngày đầu cũng khá khó ở vì đang xem dở tập phim thì bị khoá. Nhưng chỉ đến ngày thứ 3 thôi là bắt đầu quen dần. Bây giờ gần như mình không dùng hết thời gian 2 tiếng đó luôn.
Điện thoại khi sử dụng Downtime
Cài đặt App Limit

2. Quy định rõ ràng thời gian xử lý Email, Tin nhắn

Mình đọc sách và đem áp dụng thử vào công việc, thấy khá hiệu quả. Mình tự đặt ra quy định chỉ check Email, Workchat,… trong 2 khung giờ (11h sáng và 17h chiều).

Tất nhiên trước đó mình phải thông báo cho các đồng nghiệp biết và nhờ mọi người hỗ trợ mình. Nếu có công việc cần trước 2 khung giờ đó, mọi người sẽ liên hệ với mình qua Điện thoại hoặc gặp trực tiếp.

Áp dụng xong mới thấy hoá ra mình không phải người quan trọng mấy :)) Cả ngày bình lặng trôi qua không ai gọi vì việc gì khẩn cấp. Công việc cũng không bị ùn ứ mà thậm chí còn được xử lý tốt hơn vì bây giờ mình có hẳn 1 khung giờ chuyên xử lý Email k bị xao nhãng bởi các việc khác

3. Set Reminder trên điện thoại cho việc chăm sóc bản thân

Mình set reminder cho cả những việc như Tập thể dục, Viết nhật ký, Học tiếng Nhật, Skincare, đọc sách, uống sữa,… Bất kì việc gì cần làm hàng ngày mà mình hay quên/hay lười làm là mình sẽ set reminder.

Việc này thực sự có ý nghĩa với đứa kỉ luật yếu kém như mình. Trong 30 ngày này, mình đã làm được:

  • Viết nhật kí không bỏ sót ngày nào (trước đó chưa bao giờ mình làm đc quá 3 ngày)
  • Học được 1000 từ mới tiếng Nhật
  • Tăng được 1kg nhờ ăn uống đủ bữa đúng giờ
  • Duy trì được việc đi tập 3-4 buổi/ tuần
  • Đọc được 3 quyển sách.

Mình cảm thấy kết nối hơn với bản thân, khoẻ mạnh hơn cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ.

Từng bước nhỏ một, mình đang sống một cuộc sống tốt hơn và được cải thiện từng ngày. 30 ngày chưa nói lên được nhiều, nhưng mình tin là đó là bước khởi đầu thuận lợi để hình thành những thói quen tốt giúp mình sống hạnh phúc hơn, ý nghĩa hơn, hiệu quả hơn ❤

Published by ngthdun

Aquarius²

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: